KPIs SAR บุคลากร งานวิจัย เอกสารวิชาการ วิทยานิพนธ์ หลักสูตร นักศึกษา โครงการ/กิจกรรม หน่วยงาน ค้นหา เข้าระบบ  
 สารสนเทศ :
คอมพิวเตอร์ อาคารสถานที่ หน่วยประสานงานศิษย์เก่า รายงานประจำปี E-Sarabun(เดิม) E-Sarabun(ใหม่) FON Web Portal CMU E-Mail FON KM การจัดการความรู้ในองค์กร FON eMeeting

   กระบวนวิชา
กลุ่มวิชา 551 (LG)
กลุ่มวิชา 552 (LA)
กลุ่มวิชา 553 (LB)
กลุ่มวิชา 554 (LC)
กลุ่มวิชา 555 (LE)
กลุ่มวิชา 556 (LF)
กลุ่มวิชา 557 (LH)
กลุ่มวิชา 558 (LD)
กลุ่มวิชา 559 (LH-LB-M)
กลุ่มวิชา 560 (LE-LC)
กลุ่มวิชา 561 (LH-LB)
กลุ่มวิชา 562 (FAC)
กลุ่มวิชา 563 (ICN-M)
กลุ่มวิชา 564 (AGE-M)
กลุ่มวิชา 565 (WOM-M)
กลุ่มวิชา 566 (DOCT)
กลุ่มวิชา 567 (FAC-M)
กลุ่มวิชา 568 (OCC-M)
กลุ่มวิชา 569 (NGMW)
กลุ่มวิชา 570 (NGC)
กลุ่มวิชา 571 (GE)
กลุ่มวิชา 901 (PH-M)
กลุ่มวิชา ทั้งหมด


  กระบวนวิชา 555391 | ข้อมูลกระบวนวิชา | เอกสาร | กระดานข่าว |  

 ข้อมูลกระบวนวิชา
รหัสวิชา Course No 555391
ชื่อวิชา Title การฝึกปฏิบัติการพยาบาลเด็ก 1 : PEDIATRIC NURSING PRACTICE 1
กลุ่มกระบวนวิชา Department กลุ่มกระบวนวิชา 555
หน่วยกิต Credit 2 (0,2,0)
ภาคเรียนที่ Semester 1, 2
ปีการศึกษา Academic Year 2556
รหัสวิชาที่ต้องผ่านก่อน
Pre-requisite
พย.พ. 217 และลงทะเบียนเรียนพร้อมกับ พย.กม. 311 NGF 217 and Concurrent to NGP 311
ประเภทวิชา วิชาเอกบังคับ-ภาคปฏิบัติ major-practice
ลักษณะกระบวนวิชา
Course Description
ฝึกปฏิบัติการนำกระบวนการพยาบาลมาใช้ในการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคแก่เด็ก ตั้งแต่วัยทารกจนถึงวัยรุ่น ตามปัญหาและความต้องการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคมและจิตวิญญาณ
Practice in health promotion and illness prevention in children from newborn to adolescents by utilizing the nursing process according to their physical, psychological, social, spiritual health problems and needs.
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
Learning Objective
เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการพยาบาลเด็กในการสร้างเสริมสุขภาพตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยรุ่นในภาวะปกติตามปัญหาและความต้องการด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ รวมทั้งป้องกันและช่วยเหลือเด็กกลุ่มเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพในระยะเบื้องต้น โดยใช้กระบวนการพยาบาล
เนื้อหากระบวนวิชา
Course Content
1. ฝึกปฏิบัติในสถานที่ต่างๆคือ หอผู้ป่วยทารกแรกเกิดปกติ คลินิกสุขภาพเด็กดี ศูนย์ศึกษาเด็กเล็ก โรงเรียนอนุบาล เด็กกลุ่มเสี่ยง
ลักษณะการเรียนการสอน
Learning Activities
ฝึกปฏิบัติในการพยาบาลแบบองค์รวมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยรุ่นในภาวะปกติตามปัญหาและความต้องการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ รวมทั้งป้องกันและช่วยเหลือเด็กกลุ่มเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพ โดยใช้กระบวนการพยาบาล (ไม่น้อยกว่า 120 ชั่วโมง)
ตำราหลัก Textbook
สื่อการสอนประกอบ
Teaching Media
วิธีวัดและประเมินผล Evaluation ฝึกปฏิบัติการพยาบาล ร้อยละ 100 การแบ่งคะแนน หน่วยที่ 1 การฝึกปฏิบัติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพทารกแรกเกิดปกติ 20 % หน่วยที่ 2 การฝึกปฏิบัติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพทารกและเด็กวัยหัดเดิน 20 % หน่วยที่ 3 การฝึกปฏิบัติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพเด็กวัยก่อนเรียน 20 % หน่วยที่ 4 การฝึกปฏิบัติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น 20 % หน่วยที่ 5 การฝึกปฏิบัติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพเด็กกลุ่มเสี่ยง 20 % การตัดเกรด* A ≥ 80 % C 60 – 64.99 % B+ 75 – 79.99 % D+ 55 – 59.99 % B 70 - 74.99 % D 50 – 54.99 % C+ 65 – 69.99 % F ≤ 50 %
คะแนนเก็บ Assignment Score
คะแนนสอบกลางภาค
Midterm Exam Score
คะแนนสอบปลายภาค
Final Exam Score
คะแนนอื่น Other Score
วันเวลาสอบกลางภาค (ครั้งที่ 1)
Midterm Exam Date 1
วันเวลาสอบกลางภาค (ครั้งที่ 2)
Midterm Exam Date 2
05/01/2550
วันเวลาสอบกลางภาค (ครั้งที่ 3)
Midterm Exam Date 3
วันเวลาสอบปลายภาค
Final Exam Date
เวลา 0000-0000  
ขึ้นบน

| ข้อมูลกระบวนวิชา | เอกสาร | กระดานข่าว |  

   
ระบบสารสนเทศนี้ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
http://www.nurse.cmu.ac.th